Video Tin trong nước

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Chiều ngày 28/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, đã kết thúc với môn Ngoại ngữ.
23:07 - 28/06/2024

KẾT THÚC KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

Hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã kết thúc an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT với các môn thi: Ngữ văn, Toán, Tổ hợp KHTN/hoặc KHXH và Ngoại ngữ. Nhìn chung đề thi các môn năm nay được đánh giá tương đối vừa sức, bám sát chương trình nhưng vẫn đảm bảo được độ phân hoá. Từ năm học 2025-2026, thí sinh sẽ thi tốt nghiệp theo chương trình mới. Bộ GD-ĐT đã có thông tin nêu rõ những thí sinh nếu trượt trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay,  năm tới vẫn sẽ được thi theo đề thi riêng của chương trình cũ.

Trước đó, sáng 28/6, các thí sinh đã làm bài thi tổ hợp KHTN và KHXH. Theo nhận định chung, đề thi tổ hợp KHXH vừa sức, bám sát chương trình, nếu nắm chắc kiến thức cơ bản, ôn tập kỹ trong sách giáo khoa sẽ dễ dàng đạt được điểm 8. Trong khi đề tổ hợp KHTN được nhận định dài, có tính phân hoá. Để đạt được điểm từ 8 trở lên sẽ không dễ vì các môn đều có những câu hỏi vận dụng./.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh