Video Tin trong nước

Kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Đề thi các môn hay, có tính phân hoá

Sáng 9/6, hơn 105.000 thí sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi đại trà vào lớp 10 công lập trên địa bàn thành phố. Nhìn chung, kỳ thi diễn ra tốt đẹp, an toàn, đúng quy chế, đề thi các môn được đánh giá là hay,nhưng vẫn đảm bảo tính phân hoá.
20:52 - 09/06/2024

KẾT THÚC KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TẠI HÀ NỘI: ĐỀ THI CÁC MÔN HAY, CÓ TÍNH PHÂN HOÁ

Nhẹ nhàng, phấn khởi là cảm giác chung của đa số thí sinh sau khi kết thúc môn thi Toán cuối cùng vào sáng nay. Nhiều em làm được bài đã lên kế hoạch tự thưởng cho bản thân sau thời gian ôn tập căng thẳng.

Trước nghi vấn lộ đề thi Ngữ văn lan truyền trên mạng xã hội tối qua, Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định, thông tin này là không chính xác. Nhìn chung, đề thi các môn năm nay được nhận định là bám sát chương trình, cấu trúc cơ bản giữ như mọi năm, định dạng tương tự như đề minh hoạ, nhưng vẫn đảm bảo tính phân hoá. Đề Văn được đánh giá hay, đặc biệt phần nghị luận văn học ra theo hướng mở rộng, thúc đẩy sự liên tưởng, sáng tạo của thí sinh với những vấn đề gần gũi trong cuộc sống. Nhiều thí sinh học tủ sẽ gặp khó khăn với dạng đề như vậy.

Kết thúc ngày thi thứ hai, Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá, công tác tổ chức thi tại 201 điểm thi diễn ra bình thường, an toàn, thuận lợi, đúng quy chế, với sự phối hợp, hỗ trợ từ nhiều đơn vị.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh