Video Tin trong nước

"Khắc họa" đồ họa Việt

Các bức tranh minh chứng cho hành trình của đồ họa Việt Nam trong giai đoạn cận, hiện đại đang được trưng bày tại triển lãm “Khắc họa”, để qua đó người xem có thể hình dung về những đóng góp của các nghệ sĩ đồ họa tạo hình Việt Nam trong bức tranh chung của mỹ thuật Việt Nam.
21:57 - 30/12/2020

Triển lãm “Khắc họa” trưng bày hơn 50 tác phẩm đồ họa của 3 họa sĩ: Trần Nguyên Đán, Lê Mai Khanh và Phạm Khắc Quang. Mỗi người mang đến một phong cách khác nhau. Nếu như như những tác phẩm của họa sĩ Trần Nguyên Đán mang đậm chất văn hóa Việt, thì tranh của cố họa sĩ Lê Mai Khanh lại hàn lâm từ cách thức biểu đạt đến tạo hình, cùng một Nguyễn Khắc Quang trẻ trung hơn, chuyển mình rõ ràng hơn và sáng tạo hơn. Tất cả đem đến cho người xem sự hình dung về các bước hành trình của đồ họa Việt Nam trong giai đoạn cận hiện đại và hiện đại.

Bên cạnh những giá trị nghệ thuật, “Khắc họa” còn là một cuộc gặp gỡ của 3 thế hệ họa sĩ đồ họa.

3 năm sau ngày mẹ mình mất, họa sĩ Mai Anh – con gái của cố họa sĩ Lê Mai Khanh lại được chiêm ngưỡng những tác phẩm của mẹ mình được trưng bày trang trọng trong không gian chuyên nghiệp của Lunet Art. Cố họa sĩ Lê Mai Khanh cũng là giáo viên trực tiếp giảng dạy họa sĩ Nguyễn Khắc Quang khi anh còn là sinh viên ngồi trên ghế giảng đường đại học. Từ đây ta mới thấy rõ hơn tính tiếp nối trong đồ họa mà “Khắc họa” đem đến cho người xem.

“Khắc họa” đã góp phần đem đến cho người xem một cái nhìn toàn diện hơn về tranh đồ họa - một loại hình luôn là một phần của mỹ thuật Việt nhưng vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều người.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 27/2/2021 tại Lunet Art Galerie, số 1 đường Thanh Niên, Hà Nội.

Nguyên Hạnh - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.