Video Tin trong nước

Khách nội địa - Thị trường trọng điểm của du lịch Khánh Hòa

Cùng với các dòng khách quốc tế, ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đang tập trung khai thác mạnh trở lại khách nội địa, vốn là thị trường trọng điểm, truyền thống hàng chục năm qua, đang có dấu hiệu chững lại trong 3 năm trở lại đây.
20:13 - 24/04/2019

Tỷ lệ tăng trưởng của khách nội địa đến Nha Trang - Khánh Hòa giảm dần trong 3 năm trở lại đây. Kết thúc quý 1 năm 2019, Khánh Hòa đón hơn 1 triệu 585 nghìn lượt khách du lịch, trong đó khách nội địa đạt hơn 697 nghìn lượt, chỉ tăng gần 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Hiệp hội phải tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các khách sạn phải bảo đảm uy tín, chất lượng dịch vụ, phải coi trọng khai thác khách nội địa."
Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 cho đến hết hè thường là mùa cao điểm của khách nội địa. Điểm đặc biệt của năm nay là Festival biển và Năm Du lịch quốc gia. Các cơ sở lưu trú tại Khánh Hòa đang có kế hoạch dành một lượng phòng lớn cho khách Việt, đồng thời đưa vào một số sản phẩm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tham quan, du lịch của du khách, trong đó có khách trong nước và khách của tỉnh.
Em Lê Anh Huy chia sẻ: "Em nghĩ trong nước nên tổ chức nhiều tour hơn, đi khách sạn hay nhà hàng, ăn uống ngon hơn, hợp lý hơn."
Ông Lê Văn Sơn - Tổng Giám đốc Khách sạn Liberty Central Nha Trang cho biết: " Chúng ta phải làm sao qua thông tin truyền thông đại chúng, hiện giờ chúng ta đang thừa phòng mà, chúng ta phải truyền thông cho tất cả người Việt chúng ta biết được là Nha Trang bây giờ đã có phòng và người ta sẽ có những kế hoạch, công ty du lịch cũng vậy, chúng tôi phải thông báo cho họ biết thị trường Nha Trang còn rất là nhiều phòng để họ có thể làm tour, lên kế hoạch bán cho các công ty làm sự kiện để họ đưa khách về Nha Trang, đó là một điều kiện tốt để
đưa khách về Nha Trang, đặc biệt với các công ty, chúng tôi luôn luôn để cho họ một lượng phòng ổn định, nhất là mùa lễ hội
."
Ý thức được tầm quan trọng của khách nội địa - thị trường truyền thống, trọng điểm của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, các doanh nghiệp cũng đang tập trung hoàn thiện các hạng mục phù hợp với thị hiếu của khách Việt như các khu vui chơi, giải trí, loại hình du lịch mang tính trải nghiệm, chụp ảnh check-in...