Video Tin trong nước

Khách sạn Nhật Bản chuyển sang thu hút khách nội địa trong dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang khiến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch gặp nhiều khó khăn, một khách sạn hạng sang ở Nhật Bản đang phải chuyển hướng hoạt động và tập trung vào thu hút khách du lịch trong nước, thay vì khách nước ngoài để duy trì hoạt động.
21:44 - 25/04/2020

Hoshino Resort là một trong số hàng trăm nghìn khách sạn gặp khó khăn trên toàn cầu, sau khi nhu cầu đi lại sụt giảm nghiêm trọng vì dịch Covid-19 bùng phát. Công ty điều hành của khu nghỉ dưỡng này đã phải đóng cửa 4 khách sạn của mình tại Nhật Bản, bao gồm cả khách sạn Hoshinoya Tokyo nằm trong khu thương mại Otemachi sầm uất, nơi thường có tỷ lệ phòng trống dưới 10% và chủ yếu là khách nước ngoài.

Thay vào đó, khách sạn này sẽ tập trung vào thu hút khách nội địa, bởi người dân Nhật Bản sẽ bắt đầu đi du lịch trở lại tại địa phương ngay sau khi Chính phủ nước này dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp. 

Hoshino Resort là khu nghỉ dưỡng mang phong cách truyền thống Nhật Bản, và chính điều này là một trong những lợi thế giúp khách sạn thu hút được khách hàng
thời gian tới.

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tuần trước đã mở rộng tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, nhằm khuyến khích người dân ở nhà và các doanh nghiệp đóng cửa do dịch bệnh lan rộng. Tình trạng khẩn cấp dự kiến kết thúc vào ngày 6/5 tới, sau kỳ nghỉ Tuần lễ vàng kéo dài 1 tuần của Nhật Bản. Điều này đồng nghĩa với việc ngành du lịch Nhật Bản sẽ bị bỏ lỡ một mùa du lịch bận rộn.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.