Video Tin trong nước

Khai mạc chuỗi hoạt động đón tết tại Khu phố cổ Hà Nội

Sáng 28/1, tại Hà Nội, Ban Quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội đã phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức lễ khai mạc chuỗi sự kiện mang tên “Mừng Đảng - Mừng Xuân Nhâm Dần 2022” kéo dài từ ngày 28/1 đến 15/2/2022. Đây là chuỗi hoạt động mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.
22:37 - 28/01/2022

Với chủ đề “Tết Việt - Tết phố Xuân Nhâm Dần 2022” chuỗi hoạt động đa dạng được Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức dịp này gắn với các phong tục cổ truyền vào dịp Tết Nguyên đán như Lễ dựng cây nêu, lễ cáo yết thành hoàng, giao lưu văn hóa nghệ thuật Tết Việt 2022, sắp đặt không gian đón Tết xưa trong ngôi nhà truyền thống đồng bằng Bắc bộ của người Việt, trưng bày tranh chủ đề Hổ của nhóm họa sĩ Hà Nội tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống. Đồng thời, khích lệ cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ quan tâm nhiều hơn đến những giá trị văn hóa của cha ông.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, chuỗi hoạt động diễn ra sẽ được livestream trên trang Facebook của Phố cổ Hà Nội, Hoàn Kiếm 360, Di sản Hồ Hoàn Kiếm đảm bảo người dân mọi nơi đều có thể theo dõi và tận hưởng không khí Tết của phố cổ ngay tại nhà.

Thực hiện: Duy Hưng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.