Video Tin trong nước

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX

Sáng 27/10, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc.
13:25 - 27/10/2020

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Uỷ viên Bộ Chính trị Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Cùng dự có các Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình và các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Phú Thọ. Đại hội có sự tham dự của 336 đại biểu chính thức, đại diện cho trên 105.000 Đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh Phú Thọ. 

Theo báo cáo chính trị tại Đại hội, nhiệm kỳ 2015-2020, tỉnh Phú Thọ trở thành tỉnh đứng trong tốp đầu về trình độ phát triển của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ, 19/20 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ 18 đề ra. Quy mô kinh tế tăng gần 1,7 lần so với năm 2015. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. 

Nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng then chốt đạt kết quả quan trọng, đã tạo sức lan tỏa và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc; đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Quốc phòng, an ninh được củng cố và giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên. 

Những kết quả đạt được là biểu hiện sinh động, rõ nét nhất của sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đặc biệt là sự đoàn kết nhất trí cao, sự đồng thuận trên dưới một lòng trong toàn Đảng bộ, sự ủng hộ mạnh mẽ, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân vì sự phát triển chung của tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, một số lĩnh vực xã hội có mặt còn hạn chế.

Phát biểu tại Đại hội Đồng chí Bùi Minh Châu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh Uỷ Phú Thọ nhấn mạnh, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020-2025 cần đánh giá đúng, đầy đủ tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, chỉ rõ những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp có tính đột phá để đưa tỉnh tiếp tục phát triển trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.