Video Tin trong nước

Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ 6

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Hội Khuyến học Việt Nam khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 6, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và Kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Khuyến học Việt Nam.Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.
23:25 - 01/12/2021

Trong 5 năm qua, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã có những tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội. Xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đã tạo nên những bước chuyển biến từ xã hội tri thức tới xã hội thông minh. Trong bối cảnh đại dịch xuất hiện và gây ra nhiều thiệt hại, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập vẫn tiếp tục phát triển và khẳng định nội lực của hệ thống Hội khuyến học toàn quốc. 

Trong giai đoạn 2016-2021, với tỷ lệ người dân tham gia các mô hình học tập của Hội luôn ở mức cao, Hội Khuyến học đã và đang thực hiện tốt vai trò phối hợp với các lực lượng xã hội, vận động toàn dân học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Hội đặt chỉ tiêu đến cuối năm 2025, số lượng hội viên đạt tỷ lệ 25% so với dân số trong cả nước, bảo đảm 50% người trong độ tuổi lao động đạt danh hiệu công dân học tập.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã biểu dương, đánh giá cao công tác khuyến học, khuyến tài của Hội Khuyến học Việt Nam và ghi nhận những đóng góp của hội trong công tác hỗ trợ giáo dục tại nhiều cấp học, nhiều ngành nghề trong xã hội, góp phần nâng bậc thứ hạng của Việt Nam trong các bảng xếp hạng về chỉ số giáo dục trên thế giới. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đề nghị Hội Khuyến học Việt Nam tiếp tục phối hợp với các ban bộ ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng các mô hình học tập từ trung ương tới địa phương.

Sau lễ khai mạc, Hội Khuyến học Việt Nam đã tổ chức đại hội đại biểu toàn quốc với hơn 400 đại biểu tham dự. Đại hội đã thống nhất bầu ra 96 ủy viên ban chấp hành, 36 ủy viên ban thường vụ với 7 lãnh đạo gồm 6 phó chủ tịch và GS.TS Nguyễn Thị Doan tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học Việt Nam đã trao cờ thi đua cho 24 tập thể xuất sắc, tặng bằng khen cho 18 tập thể Hội khuyến học cấp tỉnh, thành phố có thành tích xuất sắc và tặng bảng vàng vinh danh cho 14 cán bộ Hội Khuyến học Việt Nam có nhiều đóng góp trong công tác Hội.

Quỳnh Trang - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.