Video Tin trong nước

Khai mạc Diễn đàn kinh tế Phương Đông lần thứ 8

Sáng 10/9, hơn 7.000 đại biểu từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ (bao gồm Nga), trong đó có gần 1.700 đại biểu đại diện cho 700 doanh nghiệp đã có mặt tại Vladivostok vùng Viễn Đông của Liên bang Nga để tham Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ 8.
01:47 - 11/09/2023

Khai mạc Diễn đàn kinh tế Phương Đông lần thứ 8

Diễn ra từ ngày 10 đến 13/9 Diễn đàn Kinh tế Phương Đông năm nay có chủ đề “Con đường dẫn tới mối quan hệ đối tác, hòa bình và thịnh vượng”. Diễn đàn là nền tảng quốc tế quan trọng để tạo dựng và tăng cường mối quan hệ giữa cộng đồng đầu tư Nga và toàn cầu, là sự đánh giá toàn diện của chuyên gia về tiềm năng kinh tế của vùng Viễn Đông Nga. 

Các chuyên gia tham dự Diễn đàn sẽ thảo luận về đẩy mạnh sự hợp tác xuyên biên giới; các giải pháp kỹ thuật số cho cung ứng hậu cần trong nước và quốc tế, vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt và đường biển. Các lĩnh vực hoạt động của Liên minh Hàng không Viễn Đông và triển vọng phát triển của Tuyến đường biển phía Bắc.

Một trong những mục tiêu chính của Diễn đàn lần này là nhìn lại kết quả 10 năm phát triển của vùng Viễn Đông, trong đó, tập trung thảo luận về các chế độ ưu đãi ở Nga, lĩnh vực năng lượng, đầu tư, mục tiêu kinh doanh và bảo tồn thiên nhiên, cơ sở hạ tầng của Viễn Đông và các giải pháp mới để phát triển khu vực./.

Thực hiện: Thu Hà - Đặng Cường - VOV tại Liên bang Nga