Video Tin trong nước

Khai mạc Festival thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ 8

Sau 2 năm bị gián đoạn do đại dịch Covid-19, tối 18/8, tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, Festival thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Châu Âu lần thứ 8 với chủ đề Vietheart Summer Camp đã chính thức được khai mạc.
18:25 - 19/08/2022

Trong buổi giao lưu gặp gỡ gần 200 đại biểu là thanh niên, sinh viên Việt Nam đến từ 12 quốc gia châu Âu, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng khẳng định thông qua nhiều chính sách hoạt động như việc ban hành bộ luật dành riêng cho thanh niên, tháng thanh niên sinh Việt Nam… đã cho thấy Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến lực lượng thanh niên sinh viên, nhất là đội ngũ đang sống và học tập ở trên thế giới. 

Sự kiện này mang ý nghĩa to lớn trong việc xây dựng tinh thần đoàn kết giữa cộng đồng thanh viên, sinh viên ở nước ngoài, đồng thời mở ra không gian giao lưu văn hóa các nước cũng như góp phần quảng bá, tuyên truyền và gìn giữ bản sắc văn hoá Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để thế hệ trẻ thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ, sự năng động, trẻ trung của thế hệ thanh niên, sinh viên Việt Nam hội nhập với quốc tế và luôn hướng về quê hương, đất nước.

Tại buổi lễ, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của các đoàn thanh niên sinh viên Việt Nam tại 12 nước châu Âu đã được trình diễn thu hút sự quan tâm yêu thích của khán giả. Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức như triển lãm ảnh Vẻ đẹp Việt nam, hội thảo khoa học Tri thức trẻ Việt Nam tại châu Âu lần thứ nhất… qua đó tạo sân chơi trí tuệ, giao lưu văn hóa văn nghệ bổ ích cho các bạn trẻ Việt Nam trên toàn châu Âu.

Hải Đăng - Nho Biền

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.