Video Tin trong nước

Khai mạc Hội chợ Viet Nam Expo 2024

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam – VIETNAM EXPO 2024 vừa khai mạc sáng nay, tại Hà Nội. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại uy tín, quy mô quốc gia đầu tiên của năm 2024 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức.
10:44 - 04/04/2024

Sự kiện năm nay thu hút sự tham gia của các đại sứ quán, hơn 500 doanh nghiệp, 600 gian hàng đến từ 16 quốc gia và cùng lãnh thổ.

VietNam Expo 2024 quy tụ nhóm các ngành hàng đa dạng và đặc sắc, trong đó chia thành 05 nhóm ngành hàng: Khu gian hàng Xúc tiến Xuất khẩu & Đầu tư Việt Nam; Khu gian hàng Quốc tế; Điện tử – Máy móc thiết bị & Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ Số – Thương mại điện tử; Công nghiệp Thực phẩm.

Một trong những điểm nhấn quan trọng của VietNam Expo 2024 là khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam”. Khu gian hàng không chỉ cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam mà còn giới thiệu tới các nhà đầu tư quốc tế những ngành công nghiệp trọng điểm thu hút đầu tư gắn liền với các điểm đến đầu tư là các địa phương tiêu biểu. Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương kỳ vọng với điểm nhấn này có thể góp phần mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong công tác xúc tiến đầu tư phát triển công nghiệp, cũng như xúc tiến đầu tư phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam, gắn liền với định hướng phát triển kinh tế của các địa phương.

Qua hơn 30 năm tổ chức, Vietnam Expo đã trở thành thương hiệu uy tín nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, nơi các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu lựa chọn làm điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh và đầu tư tại thị trường Việt Nam. Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 33 diễn ra đến hết ngày 06 tháng 04 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội./.

Thực hiện: Vũ Đào