Video Tin trong nước

Khai mạc Hội nghị toàn quốc học tập Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng

Sáng 27/3, tại Hà Nội đã khai mạc Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng.
20:53 - 27/03/2021

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ chính trị, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành Trung ương, đại biểu Quốc hội khóa 14 cùng 63 tỉnh thành trong cả nước tại các điểm cầu. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/3.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh, văn kiện Đại hội 13 của Đảng đã được chuẩn bị công phu, chu đáo, bài bản, có nhiều đổi mới quan trọng về nội dung và phương pháp, quán triệt sâu sắc nguyên tắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển trên cơ sở phát huy dân chủ rộng rãi. Các văn kiện đã thực sự là sản phẩm kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, thể hiện rõ sự thống nhất giữa ý Đảng và lòng dân, hòa quyện cùng quyết tâm và ý chí phát triển của dân tộc trong công cuộc bảo vệ vững chắc và xây dựng Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Trong quá trình nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết phải đề cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu, ý thức tự giác, gương mẫu của cán bộ đảng viên nhất là người đứng đầu, các cấp ủy tổ chức Đảng. Cùng với đó, công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng phải được tiến hành thường xuyên, bền bỉ, đồng bộ, sáng tạo với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng. Kịp thời lý giải những băn khoăn, vướng mắc của cán bộ đảng viên và nhân dân về nội dung Nghị quyết, kịp thời uốn nắn những nhận thức chưa đúng, chủ động định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận tích cực trong xã hội.

Chiều cùng ngày, Hội nghị tiếp tục làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã giới thiệu, quán triệt chuyên đề Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương khóa 12 tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. 

Vũ Đào - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.