Video Tin trong nước

Khai mạc Hội Sách Hà Nội 2023: Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai

Chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023), Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” được UBND TP Hà Nội phối hợp Bộ TT&TT tổ chức tối qua (6/10).
16:28 - 07/10/2023

Khai mạc Hội Sách Hà Nội 2023: Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai

       Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: "Hội sách đã trở thành một sự kiện đặc biệt không chỉ với mục đích tôn vinh văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô mà còn góp phần làm sâu sắc hơn về ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô và ôn lại truyền thống của Thủ đô nghìn năm văn hiến và anh hùng, linh thiêng và hào hoa.

      Theo lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội, Hội sách cũng mở ra một hoạt động văn hóa, ý nghĩa cho văn hóa đọc mang tính thường niên và tạo thành "thói quen", "điểm đến" được độc giả trong và ngoài nước chào đón, mong chờ mỗi dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra.

      Hội sách Hà Nội năm nay có 30 nhà xuất bản, công ty sách tham gia, trong đó một số nhà xuất bản nước ngoài. Bên cạnh sự đa dạng về thể loại, số lượng đầu sách thì nhiều nhà sách đã giảm giá rất sâu nhằm khuyến khích người dân mua sách, đọc sách.

      Tại Hội sách Hà Nội 2023, các nhà xuất bản, công ty sách đã chuẩn bị nhiều chương trình giao lưu ý nghĩa và các phần quà ưu đãi hấp dẫn dành cho độc giả. Một số chương trình tiêu biểu diễn ra trong 3 ngày Hội sách như: Tọa đàm, ra mắt, giới thiệu sách: "Hà Nội: Tiểu sử một đô thị"; Giao lưu chủ đề: "Làng làng Phố phố Hà Nội" và nhiều cuộc Giao lưu giới thiệu sách của nhiều tác giả tên tuổi trong và ngoài nước.

      Hội sách diễn ra từ ngày 06 đến hết ngày 08/10/2023 tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh