Video Tin trong nước

Khai mạc Hội Sách Hà Nội lần thứ VII

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), sáng nay (7/10), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khai mạc Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 với chủ đề “Truyền thống và hội nhập”.
19:13 - 07/10/2022

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Hội Sách cho biết, đây là sự kiện văn hóa đặc biệt của Thủ đô, được tổ chức thường niên từ năm 2014. Sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, Hội Sách được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ nhân dân và du khách đến với Thủ đô; các đơn vị xuất bản có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu sách tới độc giả và quảng bá thương hiệu.

Với chủ đề “Truyền thống và hội nhập”, Hội Sách năm nay có sự tham dự của 35 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước và sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan ngoại giao thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á hứa hẹn nhiều hoạt động giao lưu văn hóa hấp dẫn, đầy màu sắc.

Trong khuôn khổ Hội Sách cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa xoay quanh chủ đề về sách, triển lãm sách, giao lưu, tọa đàm cùng các hoạt động bổ ích dành cho các bạn nhỏ. Dịp này, Ban tổ chức phục vụ bạn đọc miễn phí   hơn 200 đầu sách là các công trình nghiên cứu về kinh tế, chính trị, văn hóa, quân sự, ngoại giao thuộc tủ sách “Thăng Long ngàn năm văn hiến” của Nhà xuất bản Hà Nội.

Hội sách sẽ diễn ra từ ngày 07-09/10/2022 tại phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Minh Quyên – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.