Video Tin trong nước

Khai mạc không gian trưng bày “The La - Ngàn năm canh cửi”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thủ đô, sáng ngày 9/10, triển lãm “The La - Ngàn năm canh cửi” đã được khai mạc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, trưng bày các sản phẩm của làng nghề La Khê.
15:04 - 09/10/2024

KHAI MẠC KHÔNG GIAN TRƯNG BÀY "THE LA - NGÀN NĂM CANH CỬI"

La Khê là làng nghề nổi tiếng vùng Thăng Long xưa với truyền thống dệt lụa, vải the, vải sa. Trải qua nhiều biến thiên của lịch sử, làng La Khê vẫn giữ được giá trị văn hóa truyền thống trong từng sợi vải, lưu giữ tinh hoa của nghề canh cửi qua nhiêu thế hệ.

Trưng bày gây ấn tượng với các loại vải the, lụa cùng những bộ cố phục áo dài, áo ngũ thân... được sắp xếp một cách nghệ thuật và sống động. Mỗi hiện vật đều gắn liền với dòng chảy lịch sử và văn hóa của La Khê. Đặc biệt, điểm nhấn của triển lãm là bộ khung dệt vải phỏng cổ, giúp khách tham quan có trải nghiệm tự tay dệt vải để cảm nhận được phần nào sự khéo léo và tài hoa của người thợ xưa.

Bên cạnh đó, trưng bày còn đem tới bộ sưu tập độc đáo thể hiện trên chất vải La Khê qua các giai đoạn lịch sử. Trong đó, đáng chú ý là 5 bộ áo dài thiết kế tái hiện 5 biểu tượng lịch sử văn hóa đặc trưng của Hà Nội nhằm chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 và tôn vinh Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. 

Trưng bày “The La - Ngàn năm canh cửi” về nghệ thuật dệt vải truyền thống của làng nghề La Khê diễn ra từ nay đến hết ngày 20/10 tại Nhà Thái học, Văn Miếu Quốc Tử Giám./.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Anh Dũng - Ngọc Linh