Video Tin trong nước

Khai mạc Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội khóa XV

Sáng 7/12, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp thứ 18, khóa XV để thảo luận cho ý kiến về nhiều quyết sách quan trọng về phát triển kinh tế xã hội năm 2021 và giai đoạn 2021-2025 và thực hiện các nội dung về công tác nhân sự.
18:43 - 07/12/2020

Dự phiên khai mạc Kỳ họp thứ 18, HĐND TP. Hà Nội khóa XV có Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ.

Nhằm tạo những chuyển biến căn bản trên mọi lĩnh vực của Thủ đô Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề xuất chủ đề năm 2021 là năm “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”. Mục tiêu là tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm, hiệu quả thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. 

Đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị các đại biểu thảo luận, cho ý kiến để bổ sung, hoàn thiện chủ đề công tác của năm và xem xét, quyết định những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, mang tính đột phá để tạo cho được những chuyển biến căn bản trên mọi lĩnh vực ngay trong năm 2021, nhất là những vấn đề dân sinh bức xúc, tồn tại kéo dài nhiều năm.

Liên quan đến công tác nhân sự, đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị các đại biểu thảo luận, đánh giá và lựa chọn những nhân sự hội đủ các yếu tố đảm bảo khả năng thực thi nhiệm vụ, thực sự xứng đáng để bầu các chức danh nhằm sớm hoàn thiện tổ chức bộ máy bảo đảm thông suốt hoạt động của hệ thống chính trị./.

Thực hiện: Cao Thắng, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./ .