Video Tin trong nước

Khai mạc kỳ họp thứ XII khóa XVI HĐND TP. Hà Nội

Sáng ngày 03/7, Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội khai mạc kỳ họp thứ 12 khóa 16 để xem xét thông qua Đề án thành lập quận Đông Anh và xem xét một số nội dung về kế hoạch đầu tư công năm 2024.
17:57 - 03/07/2023

HĐND TP. HÀ NỘI KHAI MẠC KỲ HỌP THỨ XII KHÓA XVI

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao nỗ lực quyết tâm chính trị của Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ thành phố Hà Nội đã đưa kinh tế của thành phố tăng tưởng, đạt được những kết quả khả quan: GRDP 6 tháng đầu năm 2023 ước tăng 5,97% so cùng kỳ cao hơn so với cả nước tăng 3,72%. Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, tổng thu NSNN trên địa bàn ước thực hiện trên 220 ngàn tỷ đồng, đạt 62,4% dự toán, tăng 22,9% so với cùng kỳ; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 369 ngàn tỷ đồng, tăng 10,4%  so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch đến Hà Nội gấp 2,5 lần cùng kỳ năm trước, giải phóng đạt tỷ lệ cao, khởi công đường vành đai 4 vùng thủ đô, an sinh xã hội được chăm lo, quốc phòng, an ninh được đảm bảo và nhiều lĩnh vực khác… Trong thành tựu chung đó có sự đóng góp không nhỏ và rất quan trọng của Hội đồng nhân dân các cấp thành phố Hà Nội.  

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đồng tình, thống nhất với các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như trong báo cáo của HĐND TP Hà Nội và nhấn mạnh một số nhiệm vụ, đó là tiếp tục bám sát, cụ thể hóa và tổ chức tốt các nghị quyết của Đảng, các nghị quyết của trung ương, của Quốc hội, Chính phủ, đồng thời tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND để thực sự là điểm sáng, hình mẫu trong tổ chức hoạt động HĐND các tỉnh thành phố cả nước. Giám sát việc thi hành pháp luật của UBND, giám sát các hoạt động của các cơ quan nhà nước và cơ quan cấp dưới theo đúng qui định của pháp luật. Thực hiện tốt công tác giám sát pháp luật của HDND từ đó làm tốt công tác giám sát quyền lực và phòng chống tham nhũng tiêu cực.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, HĐND, UBND thành phố Hà Nội  cần phát huy truyền thống đoàn kết, nêu gương, có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt hiệu quả các nghị quyết của Quốc hội khóa 15 để hoàn thành các chỉ tiêu, kinh tế xã hội, để Hà Nội xứng đáng cùng cả nước hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2023. Tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, các dự án đầu tư công, các dự án trọng điểm quan trọng của thành phố./.

Thực hiện: Cao Thắng, Lê Hải