Video Tin trong nước

Khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022

Sở Du lịch Hà Nội vừa tổ chức khai mạc Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022. Đây là sự kiện nhằm quảng bá du lịch, văn hóa áo dài truyền thống của Việt Nam; đồng thời để kích cầu du lịch, thu hút nhiều du khách đặc biệt là khách quốc tế đến Hà Nội.
17:03 - 03/12/2022

Quảng bá du lịch, văn hóa áo dài truyền thống của Việt Nam qua Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022

Tối  ngày 2/12, tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022. Đây là sự kiện nhằm quảng bá du lịch, văn hóa áo dài truyền thống của Việt Nam nói chung và áo dài Hà Nội nói riêng; đồng thời để kích cầu du lịch, thu hút nhiều du khách đặc biệt là khách quốc tế đến Hà Nội.

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc – Trung – Nam với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng. Lễ hội cũng truyền tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng, đưa hình ảnh chiếc áo dài từ “Đại sứ văn hóa” dần trở thành “Đại sứ du lịch” – một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, của Việt Nam.

Tại lễ hội còn có 50 gian hàng của các nhà thiết kế nổi tiếng trong nước theo các chủ đề: Áo dài xưa và nay trong văn hóa của người Việt; Áo dài với bạn bè và du khách quốc tế; Áo dài trong các hoạt động du lịch, các đơn vị cung cấp nguyên liệu sản xuất áo dài; Áo dài truyền thống và những sáng tạo hiện đại.

Sau sự kiện khai mạc, trong 2 ngày cuối tuần này, Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội diễn ra liên tục các hoạt động trình diễn áo dài của gần 1.000 sinh viên, nữ doanh nhân quanh không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm; cuộc thi sáng tạo kiểu dáng và các hình thức trang trí mới trên nền áo dài dành cho các nhà thiết kế thời trang trẻ./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân