Video Tin trong nước

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 “Hà Nội – Đến để yêu” đã khai mạc tối qua tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
19:47 - 14/05/2022

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền- Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định: Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội- đến để yêu” là sự kiên quan trọng khẳng định thành phố Hà Nội đã khôi phục trạng thái bình thường mới để tiếp tục phát triển hoạt động du lịch nói riêng và mọi mặt đời sống nói chung. 

Đặc biệt, Lễ hội được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 sẽ là cơ hội tốt để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng tới bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Lễ hội Du lịch Hà Nội được tổ chức từ ngày 13/5 đến 15/5 với sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và đại diện 9 tỉnh, thành phố bao gồm Yên Bái, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình. Quảng Nam, Khánh Hòa, An Giang và đặc biệt còn có sự tham gia của Tổng cục Du lịch Thái Lan.

Diễn ra trong 3 ngày, Lễ hội du lịch Hà Nội 2022 được kỳ vọng thu hút từ 30.000 đến 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm, đẩy mạnh lượng khách tiếp cận các tour du lịch hè, tiêu thụ tốt các sản phẩm làng nghề, ẩm thực.

Vũ Đào - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.