Video Tin trong nước

Khai mạc lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022

Tiếp nối thành công của Tuần lễ Khơi nguồn Sáng tạo năm 2021, tối 11/11, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã khai mạc Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2022. Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện sáng kiến, cam kết với UNESCO khi Hà Nội gia nhập Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo.
20:54 - 12/11/2022

Lễ hội năm nay đặt trọng tâm vào chủ đề Thiết kế & Công nghệ, với quy mô sự kiện và không gian được mở rộng, hướng tới việc tạo điều kiện cho người dân và khách quốc tế cùng tham quan, trải nghiệm và tận hưởng không khí Lễ hội. 

Từ nay cho đến cuối tháng 11, dự kiến sẽ có gần 50 hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ lễ hội như: triển lãm, toạ đàm, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mang nhiều yếu tố sáng tạo, tương tác, trải nghiệm, có tính giáo dục, tại các địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố, tập trung ở khu vực quận Hoàn Kiếm và các không gian khác như Bảo tàng Hà Nội, Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt ở Bát Tràng, huyện Gia Lâm. 

Thông qua lễ hội, Thành phố Hà Nội muốn gửi thông điệp tới toàn thể nhân dân Thủ đô cùng chung tay xây dựng Hà Nội - từ thành phố vì hoà bình trở thành Thành phố Sáng tạo của UNESCO, với nhiệm vụ trọng tâm là đặt sáng tạo vào trung tâm của sự phát triển bền vững, đưa Hà Nội trở thành Thủ đô sáng tạo của khu vực Đông Nam Á, điểm đến của tri thức và sáng tạo trên thế giới./.

Thực hiện: Cao Thắng, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.