Video Tin trong nước

Khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI đã chính thức khai mạc tối qua 8/11 tại Hà Nội với 123 tác phẩm của hơn 56 quốc gia, vùng lãnh thổ. Việt Nam đóng góp 45 phim trong tổng số 123 phim tham dự.
18:48 - 09/11/2022

Đây là sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức từ ngày 8 - 12/11 với chủ đề "Điện ảnh - Nhân văn, Thích ứng và Phát triển". 

Dự lễ khai mạc có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng.

Phát biểu khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ VI, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng khẳng định LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ VI là cơ hội để các nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam và thế giới mở rộng giao lưu, hợp tác, trao đổi nghề nghiệp, học tập kinh nghiệm, góp phần phát triển nền điện ảnh Việt Nam, khu vực và quốc tế; là sự kiện tôn vinh những tài năng của nghệ thuật điện ảnh, đồng thời quảng bá hình ảnh về một Việt Nam đậm đà bản sắc văn hoá, an toàn, thân thiện, hiền hòa, mến khách, hội nhập và phát triển tới khu vực và thế giới. 

 Diễn ra trong 5 ngày (8-12/11), LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ VI sẽ bày "đại tiệc" điện ảnh với 123 tác phẩm của hơn 56 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia. Trong đó có phim của các nước có nền điện ảnh phát triển như Anh, Mỹ, Phần Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Pháp, Nga, Ba Lan, Nhật Bản, Hungary, Thụy Sĩ, Argentina, Mexico… Điện ảnh Việt Nam vinh dự đóng góp 45 phim trong tổng số 123 phim tham dự.

Với sự đa dạng về thể loại, phong phú về đề tài, thủ pháp thể hiện độc đáo, các bộ phim trong Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI hứa hẹn mang tới cho khán giả thủ đô Hà Nội và các đại biểu quốc tế những trải nghiệm đặc sắc, thú vị về lịch sử, văn hoá, thiên nhiên, đất nước, con người của mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng với đó là nhiều chương trình sôi động, hấp dẫn khác như Triển lãm, Hội thảo quốc tế, chương trình tham quan các di sản văn hoá tiêu biểu của Việt Nam… sẽ được tổ chức với mong muốn mang tới cho các đại biểu khách quốc tế những ấn tượng sâu đậm về một kỳ Liên hoan phim được tổ chức tại Hà Nội./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân