Video Tin trong nước

Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21

Tối 23/11, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập” đã chính thức khai mạc.
06:54 - 24/11/2019

Với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập”, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 là sự kiện tôn vinh sự cống hiến của các nghệ sĩ, các nhà điện ảnh Việt Nam trong thời gian qua. Liên hoan Phim đã lựa chọn được 104 bộ phim tiêu biểu thuộc các loại hình phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình... để trình chiếu, chọn lọc trao giải. Thông qua những bộ phim, đem đến cho khách du lịch, người dân Bà Rịa-Vũng Tàu cái nhìn khái quát về sự phát triển mạnh mẽ, nhiều màu sắc của điện ảnh Việt Nam trong 2 năm qua.

Trải qua 20 kỳ, Liên hoan phim Việt Nam đã trở thành sự kiện có quy mô và uy tín thu hút sự quan tâm của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên, những người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh và Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21 là sự kiện văn hóa quốc gia của năm 2019; tiếp tục khẳng định sự trưởng thành, phát triển của Điện ảnh Việt Nam qua 21 kỳ Liên hoan Phim. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo nghệ sĩ, nhà sản xuất, phát hành, phổ biến phim trên cả nước; đặc biệt có sức lan tỏa trong khán giả yêu điện ảnh và có tác động tích cực trong đời sống xã hội. Đồng thời Liên hoan phim Việt Nam lần này cũng mở ra cơ hội để các nghệ sĩ, những người hoạt động điện ảnh cả nước giao lưu, gặp gỡ, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình cống hiến, xây dựng, gìn giữ, phát triển nền điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập quốc tế

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 tổ chức tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng là dịp để địa phương quảng bá hình ảnh, con người, những danh lam thắng cảnh những thế mạnh, những thành tựu của Bà Rịa-Vũng Tàu thông qua các hoạt động liên quan phim ở góc độ điện ảnh, để từ đó hướng tới đưa Bà Rịa – Vũng Tàu thật sự là điểm đến về du lịch trong hoạt động liên hoan phim lần này.

Trong khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21 diễn ra từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 11 năm 2019, ngoài chương trình Lễ Khai mạc và Bế mạc còn có nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn: chiếu phim miễn phí tất cả các bộ phim tham gia dự thi và các phim trong Chương trình phim toàn cảnh, Triển lãm giới thiệu "Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh", các cuộc hội thảo, các chương trình giao lưu giữa nghệ sĩ điện ảnh và khán giả....

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.