Video Tin trong nước

Khai mạc Lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận, phê bình văn học nghệ thuật

Sáng nay, tại tỉnh Ninh Bình, Hội đồng Lý luận, Phê bình văn học nghệ thuật Trung ương phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận, phê bình văn học nghệ thuật.
13:45 - 27/08/2020

Tham dự buổi khai mạc có PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Trần Hồng Quảng Phó Bí thư Trường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình. 

Phát biểu khai mạc, PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, Phê bình văn học nghệ thuật Trung ương cho biết, lớp nâng cao trình độ lý luận, phê bình văn học nghệ thuật hôm nay là lớp đầu tiên khai giảng với sự tham dự của gần 60 học viên, là đội ngũ những người làm chuyên môn ở các báo, tạp chí, nhà xuất bản, các trường đại học, hội nghệ sỹ, hội văn học nghệ thuật, âm nhạc; Ban lý luận, phê bình văn học nghệ thuật của các tỉnh miền Bắc và miền Trung từ Thừa Thiên Huế trở ra. 

PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ mong muốn, lớp học không chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ phê bình văn học nghệ thuật, mà còn là nơi để các học viên trao đổi nghiệp vụ, kinh nghiệm viết các tác phẩm để đăng tải trên các cơ quan báo chí. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để những giảng viên là những người giàu kinh nghiệm truyền đạt cho thế hệ trẻ; qua đó bồi dưỡng thêm cho những cây bút trẻ thêm chắc tay, để có những tác phẩm đảm bảo chất lượng, khách quan, trung thực, phản ánh về mọi mặt đời sống, xã hội trong những tác phẩm văn học nghệ thuật và trên báo chí.

Cũng tại buổi khai mạc, Phó Bí thư trường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình Trần Hồng Quảng cho biết, thời gian qua, Ban Thường vụ tỉnh ủy Ninh Bình luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đối với các hoạt động văn học nghệ thuật của tỉnh, thường xuyên tổ chức gặp mặt đối với các đại biểu, văn nghệ sỹ, hội viên Ban lý luận phê bình văn học nghệ thuật của tỉnh để lắng nghe, tâm tư. Từ đó, Ban Thường vụ đã ban hành nhiều văn bản, chỉ đạo các cấp, các ngành tạo mọi điều kiện đến hoạt động quảng bá, sáng tác và xuất bản tác phẩm văn học nghệ thuật. 

Ông Trần Hồng Quảng cho biết, đội ngũ văn nghệ sỹ của tỉnh ngày càng lớn mạnh, bám sát nhiệm vụ chính trị và thực tiễn của đời sống, có nhiều tác phẩm có chất lượng, công tác bảo tồn nghệ thuật truyền thống được gìn giữ như hát xẩm, hát chèo…, qua đó đã quảng bá những thế mạnh, tiềm năng của tỉnh Ninh Bình ra cả nước và quốc tế. Lớp học bế mạc vào ngày  31/8.

Thực hiện: Cao Thắng, Minh Quân 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.