Video Tin trong nước

Khai mạc Ngày hội sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022

Chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày sách và Bản quyền Thế giới 23/4, Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Ngày Hội sách và văn hóa đọc năm 2022.
22:38 - 15/04/2022

Ngày Hội sách và Văn hóa đọc năm 2022 với chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc” được tổ chức nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trương học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng; đồng thời phát hiện, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển sách và văn hóa đọc; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan chức năng và tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Ngày Hội sách và Văn hóa đọc năm 2022 được tổ chức đa dạng về hình thức gồm: hoạt động trực tiếp, livestream trực tuyến. Trong khuôn khổ ngày Hội, các hoạt động cũng được tổ chức như: Triễn lãm sách: Văn hóa đọc với cuộc sống; Giao lưu tác giả, tác phẩm để lan tỏa tình yêu với sách, từ đó hướng tới một nền văn hóa đọc ngày càng phát triển. Cùng với đó là các hoạt động thi vẽ tranh theo sách; Thi viết cảm nhận một cuốn sách; Trải nghiệm kỹ năng đọc sách…

Thế Hùng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.