Video Tin trong nước

Khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3-2024

Tối ngày 17/4, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám diễn ra Lễ Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 với sự tham gia của gần 60 đơn vị xuất bản, phát hành sách trên cả nước và cung cấp cho bạn đọc trên 40.000 đầu sách có giá trị.

15:11 - 18/04/2024

Khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3-2024

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Ngày Sách và Văn hóa đọc không chỉ tôn vinh những người viết sách, làm sách, mà sâu sắc hơn là tôn vinh bạn đọc, chấn hưng văn hóa đọc. Năm nay, Ngày Sách và Văn hóa đọc mong muốn ngành xuất bản sẽ góp sức mình xây dựng hệ tri thức dân tộc, phát triển đội ngũ trí thức, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thông qua chuỗi sự kiện, đem đến tinh thần mới, "người dân ở đâu, văn hóa đọc phát triển đến đó, bạn đọc ở đâu, sách gần đến đó". 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương  Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các cấp ủy, chính quyền, ban, bộ, ngành, các cơ quan chủ quản xuất bản, các nhà xuất bản và các đơn vị liên quan tăng cường vận động sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị cao, thành lập, hỗ trợ các hoạt động khuyến đọc ở hệ thống nhà trường, cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương, tạo thói quen đọc sách trong các tầng lớp nhân dân; mở rộng quan hệ hợp tác, tích cực tham gia các hoạt động quốc tế về sách, để sách đến gần hơn với bạn đọc, để tri thức ngày càng được lan tỏa, để văn hóa trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước như khẳng định tại Văn kiện đại hội XIII của Đảng. 

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 – 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe” được tổ chức với nhiều hoạt động, hình thức đa dạng và phong phú, Triển lãm, Hội Sách chào mừng với chủ đề về đất nước con người Việt Nam trên các phiên bản điện tử hiện đại và các ấn bản trực tiếp diễn ra từ 17/4 đến hết 1/5 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, TP Hà Nội./.

Thực hiện: Vân Anh – Sỹ Thành