Video Tin trong nước

Khai mạc phiên họp thứ 27 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sáng nay (11/10), UB Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên họp lần thứ 27. Tại phiên họp này, UB Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến đối với 16 nhóm nội dung quan trọng, trong đó có 12 nội dung chuẩn bị để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6 tới đây.
14:46 - 11/10/2023

Khai mạc phiên họp thứ 27 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

      Đánh giá khối lượng công việc của phiên họp lần này khá nhiều, tính chất phức tạp, vì vậy, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghiên cứu kỹ lưỡng, cho ý kiến cụ thể để các báo cáo phản ánh đầy đủ ý kiến, nguyện vọng của cử tri.

      Ngay sau phát biểu khai mạc, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành xem xét, cho ý kiến về báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5, Quốc hội hội khóa XV; kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2023; xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 09/2023.

      Liên quan đến báo cáo về công tác dân nguyện của Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng cho rằng, đối với các kiến nghị chưa xử lý thì cần làm rõ lộ trình xử lý để trả lời cử tri.

      Cũng liên quan tới vấn đề này, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm cho rằng, những kiến nghị của cử tri đều là những vấn đề có tác động trực tiếp đến đời sống người dân. Vì vậy, cần có giải pháp, lộ trình rõ ràng, hạn chế tình trạng người dân phải chờ đợi lâu, dẫn tới tâm lý thiếu tin tưởng vào trách nhiệm và thẩm quyền, tính nghiêm minh của pháp luật./.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng