Video Tin trong nước

Khai mạc triển lãm “Hà Nội: Sức sống và niềm tin”

Những ngày này, trên khắp Thủ đô Hà Nội đang diễn ra nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô. Sáng nay, bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm “Hà Nội: Sức sống và Niềm tin”.
09:39 - 09/10/2024

Khai mạc triển lãm “Hà Nội: Sức sống và niềm tin”

Triển lãm “Hà Nội:  Sức sống và niềm tin” giới thiệu đến công chúng 70 tác phẩm hội hoạ, đồ hoạ, điêu khắc được chọn lọc từ bộ sưu tập Mỹ thuật hiện đại của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, với chất liệu đa dạng, ngôn ngữ tạo hình phong phú, mang phong cách, dấu ấn riêng cùng tình cảm chân thành của các nghệ sĩ dành cho mảnh đất "nơi lắng hồn núi sông ngàn năm".

Tại triển lãm, công chúng được thưởng lãm các tác phẩm về Hà Nội qua từng thời kỳ, giai đoạn lịch sử hào hùng về một thời của quân và dân Thủ đô kiên cường chiến đấu. Bên cạnh đó, triển lãm cũng mang đến hình ảnh một Hà Nột trầm lắng, cổ kính đan xen sự mạnh mẽ, tươi sáng của một Thủ đô đang vươn lên, phát triển và hội nhập.

Đặc biệt, cùng với trưng bày tác phẩm theo hình thức truyền thống, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam còn ứng dụng công nghệ trình chiếu số và tổ chức hoạt động in tranh khắc gỗ để đem lại trải nghiệm mới mẻ cho khán giả. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 22/10, tại Bảo tàng Mỹ thuật VN./.

Thực hiện: Thu Thuỷ - Ngọc Linh - Trọng Khánh