Video Tin trong nước

Khai mạc triển lãm video nghệ thuật “Eroica 2020”

Tối 26/1, tại Hà Nội, Đại sứ quán Vương quốc Bỉ, Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức và Viện Goethe Hà Nội phối hợp tổ chức triển lãm “Eroica 2020” của đạo diễn Nguyễn Lê Hoàng Việt.
07:24 - 27/01/2021

“Eroica 2020” là một đóng góp của Việt Nam cho triển lãm quốc tế KHÁCH SẠN BEETHOVEN do BOZAR - Trung tâm Nghệ thuật tại Brussels và Bảo tàng Nghệ thuật Liên bang Đức tại Bonn phối hợp tổ chức. Triển lãm tổ chức nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 250 của nhà soạn nhạc thiên tài Beethoven. 

Từ văn hóa đại chúng đến nghệ thuật ý niệm, trải dài trong khung thời gian từ năm 1770 đến 2020, KHÁCH SẠN BEETHOVEN là chuyến du hành thời gian âm nhạc qua các thời đại và quan điểm khác nhau, với các bản thảo, nhạc cụ, các tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Năm 2020 được đánh dấu bởi đại dịch COVID-19 và các biện pháp cách ly, giãn cách xã hội. Con người phải ở trong nhà và khoảng cách giữa người với người ở nơi công cộng được xác định cụ thể. Nhà làm phim Việt Nam Nguyễn Lê Hoàng Việt tìm đến âm nhạc của Beethoven, mang tới một cửa sổ giúp mọi người thoát khỏi bốn bức tường bao quanh, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam trong việc kiểm soát tốt đại dịch Covid-19. 

Được phối hợp với một phiên bản kéo dài thời lượng của bản Giao hưởng số 3 "Eroica" - kiệt tác của Beethoven - với khả năng phóng to, thu nhỏ cảnh quay các hoạt động hàng ngày của người dân Hà Nội, video sắp đặt đưa khán giả vào hành trình sinh tồn của con người bằng hình ảnh, trong khoảng thời gian kỳ lạ này.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 4/2/2021 tại Viện Goethe (56 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Anh Vũ - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.