Video Tin trong nước

Khai mạc trưng bày “Trung thu vui ký”

Doanh nghiệp sáng tạo TiredCity vừa phối hợp với Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám trưng bày 47 tác phẩm tranh minh họa xuất sắc của các họa sĩ trẻ Việt Nam với chủ đề “Trung thu vui ký".
15:26 - 19/08/2024

KHAI MẠC TRƯNG BÀY “TRUNG THU VUI KÝ” 

Với chủ đề “Trung thu vui ký", mang đến những góc nhìn thú vị về một mùa Tết Trung thu đong đầy niềm vui sắp cận kề, 47 tác phẩm tranh minh họa xuất sắc của các họa sĩ trẻ Việt Nam đang sinh sống và học tập trên khắp thế giới, được chọn lọc kỹ càng từ thử thách minh họa đang được doanh nghiệp sáng tạo TiredCity phối hợp với Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám trưng bày tại Khu Trải nghiệm, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, thu hút sự tham quan của đông đảo nhân dân và du khách, đặc biệt là các bạn trẻ.

Hơn 47 tác phẩm dự thi đã được Ban tổ chức chọn trưng bày tại triển lãm và trao chứng nhận cho những nỗ lực và sáng tạo của các họa sĩ trẻ khi thể hiện một chủ đề truyền thống trong cuộc sống hiện đại. 

"Trung thu vui ký" không chỉ là một trưng bày nghệ thuật đơn thuần, mà còn là hoạt động văn hóa có ý nghĩa trong việc phát huy, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống đến với người trẻ. 47 tác phẩm tranh minh họa được trưng bày tại đây mở ra những thế giới riêng của người họa sĩ, nơi chứa đựng những góc nhìn, kỷ niệm, câu chuyện và định nghĩa riêng về một mùa Trung thu vui; đồng thời đem đến nhiều góc nhìn thú vị, vui vẻ cho cộng đồng về những trải nghiệm chơi Trung thu thật khác, chơi Trung thu một cách đầy nghệ thuật. 

Đến với trưng bày, người xem sẽ đắm chìm vào những cảm xúc vui tươi, tích cực về Tết Trung thu qua các tác phẩm minh họa mới lạ, trẻ trung của các họa sĩ trẻ. Triển lãm sẽ mở cửa đón khách vào tham quan tự do đến hết Tết Trung thu năm nay./.

Thực hiện: Vũ Đào – Quốc Hùng