Video Tin trong nước

Khai mạc Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022

Tối 3/6, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022”, điểm nhấn là lễ công bố di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Múa bát” của người Tày Bắc Kạn và “Lễ cấp sắc của người Dao Tiền" xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông.
20:03 - 04/06/2022

Chương trình “Tuần du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022” và đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của tỉnh Bắc Kạn là sự kiện đánh dấu sự phát triển trở lại của du lịch Bắc Kạn sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Sự kiện được diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 3-6/6/2022 với nhiều hoạt động được tổ chức đa dạng và phong phú.

Thông qua sự kiện này, tỉnh Bắc Kạn cũng mong muốn giới thiệu, quảng bá các nét đặc sắc về văn hóa, truyền thống du lịch của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch, tăng cường kết nối tour tuyến, thu hút khách du lịch. Đồng thời đây còn là cơ hội để tỉnh Bắc Kạn kết nối với các tỉnh, thành phố hợp tác xúc tiền đầu tư – thương mại, phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Cũng tại Lễ khai mạc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao quyết định công nhận “Múa bát” của người Tày Bắc Kạn và “Lễ cấp sắc của người Dao Tiền” ở xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Như vậy, đến nay, tỉnh Bắc Kạn đã có 19 di sản được công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.