Video Tin trong nước

Khai mạc Tuần lễ Khơi nguồn sáng tạo 2021

Với chủ đề “Nền tảng kết nối nguồn lực văn hóa sáng tạo 2021”, tối 24/12, Tuần lễ “Khơi nguồn sáng tạo 2021” đã khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Tuần lễ do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức.
18:38 - 25/12/2021

Tuần lễ bao gồm không gian triển lãm và trình diễn từ thiết kế thời trang, nghệ thuật thư pháp, kí hoạ, âm nhạc thử nghiệm, sắp đặt trình diễn video art, trình diễn nghệ thuật sân khấu truyền thống thử nghiệm … tới điểm nhấn trưng bày các giải pháp ý tưởng kiến trúc tại cuộc thi Thiết kế Không gian sáng tạo Hà Nội, cuộc thi “Hà Nội là...” của giới trẻ Hà Nội. 

Cũng trong tuần lễ sẽ diễn ra các buổi tọa đàm, chia sẻ của các nghệ sỹ, các kiến trúc sư, các chuyên gia về các chủ đề xuyên suốt liên quan đến sáng tạo lấy cảm hứng từ các giá trị di sản truyền thống. Tuần lễ được kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc đối thoại đa chiều hấp dẫn giữa các ngành nghệ thuật sáng tạo với một nơi chốn, một không gian thấm đẫm tính giao thoa văn hoá và nghệ thuật.

Cũng trong tối 24/12, 18 phương án đoạt giải Cuộc thi thiết kế Không gian sáng tạo Hà Nội đã được vinh danh. Các phương án đoạt giải thuộc 3 hạng mục dự thi: Hạ tầng thúc đẩy sáng tạo; tổ chức không gian sáng tạo trên cơ sở khai thác các công trình công nghiệp trong đô thị phải di dời hoặc chuyển đổi chức năng; bảo tồn và phát huy giá trị không gian kiến trúc, quy hoạch truyền thống. Giải thưởng được dành cho 2 nhóm đối tượng chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp.

Vũ Đào - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.