Video Tin trong nước

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Lai Châu 2022

Tối 15/4, tỉnh Lai Châu đã tổ chức Khai mạc Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2022. Đây là một trong những sự kiện quan trọng thể hiện quyết tâm vượt qua khó khăn của ngành Du lịch địa phương sau thời gian dài bị đóng băng bởi đại dịch Covid-19.
19:53 - 17/04/2022

Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc riêng có của địa phương tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy hội nhập quốc tế, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh miền đất, văn hóa, con người Lai Châu, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, hoàn thành mục tiêu xây dựng Lai Châu phát triển nhanh và bền vững từ lợi ích phát triển du lịch.

Tại Lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc trong tỉnh được dàn dựng công phu với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên đã mang đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm khó quên.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần Du lịch Văn hóa Lai Châu năm 2022, nhiều sự kiện đã được tổ chức thu hút đông đảo du khách tới tham quan và khám phá, như: Giải Dù lượn đường trường Putaleng Quốc tế mở rộng lần thứ III tại huyện tam Đường, Lễ hội Then Kin Pang ở huyện Phong Thổ, không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP và một số nông sản đặc trưng của tỉnh và không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh Lai Châu.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.