Video Tin trong nước

Khai trương Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại Jakarta, Indonesia

Sau một thời gian dài chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nhân lực, cơ sở vật chất và các thủ tục pháp lý, sáng 3/10, Đài Tiếng nói Việt Nam chính thức ra mắt Cơ quan thường trú tại thủ đô Jakarta, Indonesia.
20:05 - 03/10/2019

Phát biểu tại lễ khai trương, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh: "Hai nước Việt Nam và Indonesia có vị trí rất quan trọng trong ASEAN và diễn đàn các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), có vai trò tích cực trong sự hợp tác và phát triển của cộng đồng ASEAN về kinh tế, chính trị, văn hóa, ngoại giao, quốc phòng, an ninh. Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao với Indonesia, Việt Nam luôn thực hiện nhất quán chính sách coi trọng tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác đối tác chiến lược quan trọng với Indonesia. Việc Đài Tiếng nói Việt Nam mở Cơ quan thường trú tại Indonesia sẽ góp phần nối dài cánh sóng của Đài, lan tỏa thông tin bổ ích, cần thiết về Việt Nam cũng như về Indonesia, góp phần cùng các cơ quan báo chí khác của hai nước thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia...".  

Cũng theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ, Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại thủ đô Jakarta, Indonesia là cơ quan thường trú nước ngoài thứ 12 của Đài Tiếng nói Việt Nam, có nhiệm vụ cung cấp thông tin tại địa bàn cho khán thính giả Việt Nam và cung cấp thông tin đối ngoại cho thính giả, khán giả, độc giả nước ngoài về tình hình Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây sẽ là một kênh tuyên truyền đối ngoại, giới thiệu về chính sách của Đảng và Nhà nước, giúp người dân Indonesia và bà con Việt kiều hiểu rõ hơn về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Tại lễ khai trương, ông Phạm Vinh Quang - Đại sứ Việt Nam tại Indonesia, khẳng định việc mở Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại Jakarta sẽ là một bước tiến mới trong quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Indonesia. Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam không chỉ tăng cường mở rộng thông tin về hai nước mà còn tăng cường thông tin về ASEAN và hợp tác khu vực. Đây sẽ là một nhân tố quan trọng trong việc tăng cường hợp tác đối tác chiến lược Việt Nam-Indonesia.

Nhân dịp này, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam đã tặng chứng nhận nghe đài và quà cho các thính giả tại Indonesia.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.