Video Tin trong nước

Khai trương Cổng Công khai Y tế

Sáng 20/11, Bộ Y tế tổ chức Lễ khai trương Cổng Công khai Y tế về các dịch vụ dược, thiết bị y tế, an toàn thực phẩm, khám chữa bệnh và thủ tục hành chính công.
14:32 - 20/11/2020

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, Cổng Công khai Y tế là kênh chính thống của Bộ Y tế để người dân và doanh nghiệp tra cứu các thông tin về giá thuốc, giá trang thiết bị y tế, vật tư y tế, sinh phẩm chẩn đoán, chi phí khám chữa bệnh, thông tin về các sản phẩm đang lưu hành hoặc đã được thu hồi; thậm chí cả kết quả xử lý thủ tục hành chính, những vi phạm trong y tế...

Thông qua Cổng Công khai Y tế người dân thực hiện quyền được biêt và giám sát các dịch vụ mà ngành y tế cung cấp. Hiện Bộ Y tế đã công khai trên 60.000 thông tin về phí; trên 15.000 thông tin giá thiết bị y tế, vật tư y tế, cùng với đó là 28.000 thông tin về các sản phẩm liên quan đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, Bộ cũng đã công khai 1.900 hạng mục giá khám chữa bệnh bằng bảo hiếm y tế và công khai đánh giá theo 83 tiêu chí, thông tin niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh của gần 1.500 cơ sở khám chữa bệnh và 16.000 cơ sở y tế liên quan trên toàn quốc. Đặc biệt là công khai kết quả của hơn 500 dịch vụ hành chính công.

Để tham khảo thông tin; quí khán giả truy cập Cổng Công khai Y tế tại đây.

Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.