Video Tin trong nước

Khai trương “Trung tâm xúc tiến và quảng bá vùng Kyushu tại Hà Nội”

Ngày 02/11, Liên đoàn Kinh tế Kyushu đã hợp tác với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo và các bên tại Việt Nam thiết lập và khai trương "Trung tâm Xúc tiến quảng bá Kyushu tại Hà Nội".
19:35 - 02/11/2020

Vùng Kyushu nằm ở phía Nam của Nhật Bản, đóng vai trò cửa ngõ thông thương của Nhật Bản với Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Hiện đã có khoảng 70 doanh nghiệp của vùng đang kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam. Tuy nhiên theo các đại biểu đây vẫn là rất nhỏ so với tiềm năng của vùng Kyushu có thể hợp tác kinh tế với Việt Nam. 

Vì vậy việc ra đời Trung tâm xúc tiến và quảng bá vùng Kyushu tại Hà Nội sẽ là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai bên, phát huy mối quan hệ tốt đẹp giữa các cấp lãnh đạo, cộng đồng doanh nghiệp mà nhân dân hai bên đã xây dựng và vun đắp trong nhiều năm qua.

Trung tâm sẽ có chức năng cung cấp, giới thiệu thông tin về thế mạnh, sự hấp dẫn của các địa phương khu vực Kyushu. Đồng thời, Trung tâm cũng có mục đích lâu dài là mở rộng và thúc đẩy sự giao lưu và phát triển thị trường giữa khu vực Kyushu với các nước châu Á khác cùng với Việt Nam.

Minh Quyên - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.