Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Khám kiểm soát cận thị học đường miễn phí

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tổ chức chương trình khám kiểm soát cận thị học đường miễn phí.
16:14 - 16/09/2024

Khám kiểm soát cận thị học đường miễn phí

Cách đây 2 năm, em Trung Dũng (12 tuổi) bị cận 1,25 độ. Đến nay khi thấy con bắt đầu có biểu hiện căng, mỏi mắt nên gia đình đưa đi khám lại thì độ của em đã tăng lên 2 độ.

Tại chương trình khám kiểm soát cận thị học đường miễn phí, các em sẽ được kiểm tra thị lực, sau đó các bác sĩ sẽ tư vấn cũng như hướng dẫn các biện pháp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe đôi mắt đúng cách. 

Hiện nay, Việt Nam có gần 3 triệu trẻ em mắc tật khúc xạ, trong đó chiếm hơn 70% trường hợp là cận thị. Tỷ lệ mắc cận thị ở học sinh thành thị khá cao. 

Cận thị nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến khả năng học tập, sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho đôi mắt của trẻ, thậm chí là mù lòa như: bong võng mạc, thoái hóa võng mạc, bệnh lý glocom…

Chương trình khám kiểm soát cận thị học đường miễn phí của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 trong dịp Tết Trung thu 2024 như một món quà ý nghĩa, không chỉ giúp phát hiện sớm và kiểm soát cận thị mà còn thể hiện tinh thần chung tay chăm sóc sức khỏe đôi mắt của trẻ. 

Thực hiện: Hồng Thúy – Lê Thanh