Video Tin trong nước

Khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn hầm lò khiến 5 công nhân tử vong

Liên quan đến vụ tai nạn hầm lò khiến 5 công nhân tử vong tại Công ty Than Hòn Gai – TKV, hiện công tác khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng triển khai.
12:16 - 31/07/2024

Khám nghiệm hiện trường vị tai nạn hầm lò khiến 5 công nhân tử vong

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 22 giờ 10 phút, ngày 29/7, tại khu hầm lò của Công ty Than Hòn Gai ở TP. Hạ Long. Một nhóm công nhân gồm 5 người đang trong quá trình làm việc thì đột ngột xảy ra sự cố sụt lở than, đá khiến tất cả bị vùi lấp, tử vong. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo TKV, Công ty Than Hòn Gai, Trung tâm cấp cứu mỏ - Vinacomin và các cơ quan chức năng của địa phương đã khẩn trương công tác cứu hộ. Đến khoảng 5h30 phút sáng nay đã đưa được toàn bộ các thi thể ra ngoài.

Đại diện thanh tra Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập các hồ sơ tài liệu có liên quan; các công nhân trong ca làm việc này cũng được yêu cầu viết tường trình.

Trong khi đó, theo lãnh đạo công ty than Hòn Gai, Qua kiểm tra sơ bộ khi bàn giao lò chợ khô, không có hiện tượng nước vào khu vực lò.

Trước mắt, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 25 triệu đồng/người tử vong trong vụ tai nạn. Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng/người tử vong; Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng/người tử vong. Công ty Than Hòn Gai giải quyết các chế độ theo quy định của Nhà nước; thu xếp các chi phí hậu sự cho công nhân và hỗ trợ các gia đình công nhân với mức ban đầu 100 triệu đồng/gia đình./.

Thực hiện: Tiến Cường – Nguyễn Dương

Phóng viên VOV thường trú khu vực Đông Bắc