Video Tin trong nước

Khám phá bản thân trong tour trekking nơi sườn đông Tam Đảo

Nhằm phát triển du lịch sinh thái, tỉnh Thái Nguyên đã lên kế hoạch và đang chuẩn bị đưa vào khai thác dịch vụ trekking sườn đông Tam Đảo – nơi thuộc địa phận tỉnh Thái Nguyên.
15:50 - 06/10/2023

Khám phá bản thân trong tour trekking nơi sườn đông Tam Đảo

Tuyến trekking khám phá sườn đông Tam Đảo dài khoảng 10km, bắt đầu từ khu vực suối Kẹm lên thác Trắng, suối Ba Luồng thuộc địa phận xã La Bằng (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên). Tuyến đường mới gây ấn tượng mạnh bởi sự hoang sơ, khí hậu trong lành, mát mẻ với những cánh rừng nguyên sơ, những dòng suối, bãi đá, thác nước thơ mộng, hùng vĩ...

Với địa hình không khó đi, cùng với cảnh vật nên thơ của khu vực rừng nguyên sinh, việc chinh phục sườn đông Tam Đảo không phải là điều quá khó khăn. Theo như nhiều du khách, chỉ cần chuẩn bị cho bản thân 1 thể lực tốt là bạn có thể chinh phục được và tận hưởng được cảnh sắc núi rừng hùng vĩ nơi đây.

Cung đường trekking sườn đông Tam Đảo đang được tỉnh Thái Nguyên tập trung đầu tư với mục đích tạo thêm mô hình du lịch mới. Khi đưa vào khai thác, sườn đông Tam Đảo sẽ tạo cho Thái Nguyên thêm nét du lịch độc đáo, tuy nhiên việc phối hợp giữa các đơn vị như Kiểm Lâm, chính quyền địa phương, các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch cũng cần phải có sự gắn kết chặt chẽ, để đảm bảo an toàn tốt nhất cho du khách và người dân là điều mà các cơ quan chức năng nơi đây cũng cần phải quan tâm, chú trọng.

Thực hiện: Thế Hùng