Video Tin trong nước

Khám phá hang động được ví như "cung điện dưới lòng đất" ở Quảng Ninh

Hang động Vũng Đục (TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đang là cái tên được nhiều du khách tìm kiếm, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên kỳ thú được ví như “cung điện dưới lòng đất” sau đám cưới gây sốt cộng đồng mạng của cặp đôi Việt - Mỹ.
16:10 - 12/10/2024

  KHÁM PHÁ HANG ĐỘNG ĐƯỢC VÍ NHƯ “CUNG ĐIỆN DƯỚI LÒNG ĐẤT” Ở QUẢNG NINH

Thuộc quần thể Khu di tích lịch sử và danh thắng Vũng Đục (phường Cẩm Đông, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), hang Vũng Đục cách thành phố Hạ Long 45km về phía Đông Bắc, nằm bên bờ vịnh Bái Tử Long, được bao bọc xung quanh bởi dãy núi Bàn Cờ. Với lộ trình tham quan khoảng 1 tiếng 30 phút, nhiều du khách đến hang Vũng Động bày tỏ bất ngờ bởi nhiều khối nhũ đá đẹp mắt, mang hình thù độc đáo khác nhau thỏa sức tưởng tượng.

Hang Vũng Đục gồm hệ thống 5 hang động được nối với nhau, bao gồm động Thiên Đăng, động Long Vân, động Ngỡ Ngàng, hang Kim Quy và rộng nhất là động Cung Đình (hay còn gọi là hang Dơi) có chiều dài hơn 300m từng là nơi sơ tán của hàng trăm gia đình trong những năm giặc Mỹ bắn phá Miền Bắc.

Trải qua quá trình kiến tạo địa chất từ hàng triệu năm, các hang động vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn, hoang sơ, kỳ vĩ. Dọc theo suốt hệ thống hang là những bức màn thạch nhũ uốn lượn mềm mại với nhiều đường nét như được chạm trổ một cách tinh xảo và khéo léo.

Nằm trong Khu di tích lịch sử và danh thắng Vũng Đục, được tỉnh Quảng Ninh công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh, vì thế những năm gần đây, địa phương đã  chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, nhằm kết nối các điểm du lịch, di tích nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan của người dân và du khách.

Không chỉ là địa danh gắn liền với phong trào đấu tranh đầy tự hào về tinh thần yêu nước bất khuất của công nhân vùng mỏ Cẩm Phả trong những năm kháng chiến chống Pháp, đến nay với sự định hướng phát triển, đầu tư một cách tổng thể hang động Vũng Đục đang ngày càng phát triển xứng tầm với giá trị địa chất địa mạo và tâm linh độc đáo của nó./.

Thực hiện: Vân Anh – Quốc Hùng