Video Tin trong nước

Khám phá quốc hoa các nước ASEAN

“Quốc hoa các nước ASEAN” là chủ đề một triển lãm nghệ thuật đang diễn ra tại Hà Nội. Đến với triển lãm, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm hội họa độc đáo, mô tả sinh động Quốc hoa của cộng đồng các nước ASEAN.
13:07 - 06/10/2020

10 bức họa Quốc hoa của các nước ASEAN gồm những loài hoa tiêu biểu đại diện cho đất nước: Giáng hương (Quốc hoa Myanmar), hoa Champa (Quốc hoa Lào), Hoa khổng lồ (1 trong 3 Quốc hoa của Indonesia), hoa Dâm bụt (Quốc hoa Malaysia), hoa Simpor (Quốc hoa Brunei), tình sen (Quốc hoa Việt Nam)…

Mỗi bức tranh của từng Quốc hoa đều được các họa sỹ nghiên cứu kỹ càng, tìm hiểu văn hóa đặc sắc, đặc trưng của từng quốc gia, từ đó các họa sỹ đã kể những câu chuyện, những nét văn hóa độc đáo của các nước đó bằng sắc màu phong phú và cảm xúc thăng hoa của chính mình.

Việc giới thiệu Quốc hoa của các nước thành viên ASEAN đã mang đến cho công chúng thủ đô nói chung và người dân Việt Nam nói riêng sự hiểu biết cũng như cách cảm nhận về các loài hoa tiêu biểu đại diện cho quốc gia mình.

Trong không gian triển lãm còn trưng bày những tác phẩm hội họa với chủ để “Những sắc hoa Hà Nội” được kỳ vọng sẽ đưa người xem ngược dòng quá khứ, trở về với những kỉ niệm thân thương với những loài hoa Hà Nội.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 12/10 tới./. 

Thực hiện: Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.