Video Tin trong nước

Khám phá sứ mệnh với câu hỏi tại sao

Mỗi người trong chúng ta đều có trong mình hai chữ TẠI SAO, một mục đích, sứ mệnh, hay niềm tin thẳm sâu trong tâm hồn, đóng vai trò là mạch nguồn khơi dậy niềm đam mê và sự hứng khởi cho mỗi chúng ta.
20:15 - 26/08/2021

Có thể quí vị chưa biết chữ TẠI SAO của mình là gì hay chưa biết cách diễn đạt nó thành lời. Nếu bạn muốn khám phá về chữ TẠI SAO của mình, thì cuốn sách chúng tôi muốn giới thiệu sau đây sẽ giải thích cho chúng ta, câu hỏi tại sao nó quan trọng và ý nghĩa như thế nào. Không những thế, nó gợi cho chúng ta sự tò mò và khám phá cuộc sống mỗi ngày.

Mỗi sáng thức dậy, đi làm, lo ứng phó với sếp lo kiếm tiền, rồi chiều về nhà, quản lý đời sống cá nhân, lên giường, thức dậy, lặp lại ngày hôm trước. Quả là mỗi ngày có rất nhiều thứ phải xử lý. Vậy tại sao lại phải làm phức tạp hóa vấn đề lên (và lãng phí thời gian) bằng cách cố gắng tìm hiểu lý do tại sao bạn làm điều mình đang làm? Song, đó không phải là phức tạp hóa vấn đề; nó rất đơn giản. 

Trên cương vị là độc giả của cuốn sách này, dù bạn là doanh nhân, nhân viên, người đứng đầu một nhóm hoặc một bộ phận, hay bạn muốn giúp cả tổ chức của mình tìm hiểu về hai chữ TẠI SAO, thì việc khám phá ra hai chữ TẠI SAO cũng đều mang lại cho bạn niềm đam mê trong công việc.

“Khám phá sứ mệnh với câu hỏi tại sao” gồm 7 chương. Các chương 1 và 2 nói về ý nghĩa của câu hỏi “tại sao” đối với mỗi người chúng ta. Ở Chương 3, các tác giả hướng dẫn bạn đọc quy trình khám phá mục đích và sứ mệnh cho từng cá nhân. 

Các chương 4 và 5 là cẩm nang khám phá câu hỏi “tại sao” cho các đội nhóm và tổ chức. Chương 6 bàn về cách triển khai những sứ mệnh đã xác định được thành các yếu tố “như thế nào”. Chương 7 hướng dẫn độc giả cách chia sẻ về hai chữ “tại sao” của mình và áp dụng nó vào thực tế. 

Vậy tại sao mình tồn tại trên cuộc đời này, tại sao cuộc sống mình như vậy và hàng trăm lý giải tại sẽ là nguồn thông tin bổ ích đối với độc giả.

Thực hiện: Lan Anh - Đức Thành - Lê Thanh - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.