Video Tin trong nước

Khám phá thảo nguyên thu nhỏ tại đồng cừu Suối Tiên Ninh Thuận

Trên bản đồ du lịch Ninh Thuận, đồng cừu Suối Tiên là một nét chấm phá mới lạ. Giữa mênh mông đồng cỏ xanh ngát điểm xuyết những đàn cừu trắng tinh như những cục bông hiền lành, mềm mại, là chặng dừng chân ấn tượng trên hành trình khám phá vùng đất này.
22:13 - 10/05/2021

Với vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ và thơ mộng, Suối Tiên (Ninh Thuận) được xem là địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn. Những năm gần đây, nơi đây đã được phát triển thành một khu sinh thái tổ hợp với cánh đồng cừu, nhà sàn và những dòng suối nhỏ xung quanh... để mỗi du khách khi đến Ninh Thuận có thêm nhiều điều để khám phá, trải nghiệm.

Hòa mình vào không gian đồng cừu Suối Tiên, bất cứ ai cũng cảm thấy như lạc vào một thế giới cổ tích với những chú cừu hiền lành, dễ thương nhẩn nha dạo chơi, gặm cỏ. Tất cả góp phần tạo nên bức tranh thiên nhiên đồng cừu Suối Tiên thật khoáng đạt, yên bình, khiến những du khách từ phương xa tới, như chị Nguyễn Thị Quỳnh Hoa cảm thấy vô cùng thích thú, dường như tâm hồn bỗng nhẹ nhàng hơn. 

Không chỉ gân ấn tượng với nông trại cừu, đồng cừu Suối Tiên còn có rất nhiều tiểu cảnh ấn tượng. Trên nền xanh mướt của cỏ cây, màu trắng của những chú cừu hiền lành là những tiểu cảnh được bài trí cầu kỳ, tinh tế: những con suối nhỏ uốn lượn róc rách thơ mộng, sắc hoa rực rỡ ngập tràn xung quanh. 

Thảo nguyên thu nhỏ này cũng là không gian lý tưởng để du khách thỏa sức chiêm ngưỡng và lưu lại những bức hình check in thú vị. Dù được nghe nói nhiều về đồng cừu Suối Tiên nhưng lần đầu được hòa mình vào không gian thiên nhiên trong lành, chơi đùa, ôm ấp và chụp ảnh cùng những chú cừu khiến chị Nguyễn Thị Phương, du khách Hà Nội cảm thấy rất thú vị.

Ninh Thuận là địa phương có nhiều sản phẩm du lịch nông nghiệp mang dấu ấn đặc thù của tỉnh, nổi bật là mô hình đồng cừu Suối Tiên. Việc tạo ra một không gian thảo nguyên thu nhỏ nơi dải đất miền Trung đầy nắng gió này không chỉ góp phần tăng thêm giá trị sản phẩm nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân mà còn thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm, thúc đẩy ngành công nghiệp không khói của địa phương.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.