Video Tin trong nước

Khám phá thế giới bí ẩn của những geisha tập sự tại Nhât Bản

Vẻ đẹp yêu kiều và nét duyên dáng của những thiếu nữ Nhật theo nghề geisha truyền thống được tái hiện chân thực và sinh động trong triển lãm ảnh “Khoảnh khắc bí mật của Maiko" của nhiếp ảnh gia Pháp Philippe Marinig tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản, Hà Nội.
19:59 - 11/05/2021

Maiko (còn gọi là geisha tập sự) là những nữ nghệ nhân được đào tạo về kỹ nghệ truyền thống Nhật Bản như múa, hát, chơi đàn. Những maiko thường rất trẻ, dưới 20 tuổi, sau khi tốt nghiệp trung học. Nếu geisha là hiện thân cho 400 năm lịch sử Nhật Bản thì maiko tiếp bước geisha lưu giữ loại hình nghệ thuật này.

“Khoảnh khắc bí mật của maiko” tập trung những bức ảnh chân thực mà nhiếp ảnh gia Philippe Marinig chụp tại khu phố Gion nổi tiếng của Kyoto, nơi các geisha và maiko thường xuất hiện đã ghi lại vẻ duyên dáng, xinh đẹp của những phụ nữ theo nghề truyền thống này.

Chân dung những Maiko yêu kiều, thanh tao đã góp phần đưa văn hóa truyền thống Nhật Bản đến gần hơn với người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam.

Triển lãm “Khoảnh khắc bí mật của maiko” do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản và Viện Pháp tại Hà Nội phối hợp tổ chức, kéo dài từ nay đến hết ngày 2/6 tới.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.