Video Tin trong nước

Khám phá Vịnh Lan Hạ và tìm hiểu về vua tàu thủy Bạch Thái Bưởi

Trên hành trình khám phá Vịnh Lan Hạ (Hải Phòng), ngoài việc thêm những kiến thức bổ ích về địa lý, du khách còn có thể tìm hiểu rõ hơn về vua tàu thủy Bạch Thái Bưởi với hành trình trên du thuyền được lấy cảm hứng từ tàu Bình Chuẩn của ông.
21:33 - 12/05/2021

Tàu Bình Chuẩn là tàu du lịch đầu tiên tại Việt Nam mang phong cách kiến trúc Đông Dương những năm 30 của thế kỷ trước, trên hải trình khám phá quần đảo Cát Bà, Vịnh Lan Hạ. Điều đặc biệt nhất, có thể trở thành ấn tượng khó quên của du khách khi trải nghiệm hành trình nghỉ ngơi trên du thuyền chính là sẽ được sống với ký ức.

Nhà tư sản Bạch Thái Bưởi (1874-1932) là một doanh nhân nổi tiếng đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ người Việt trong những năm đầu thế kỷ XX. Ông sinh ra trong một gia đình nghèo, nhưng đã vươn lên trở thành một trong bốn người giàu có nhất Việt Nam trong những năm đầu thế kỷ XX. Ông là một nhà kinh doanh yêu nước và đề ra chủ trương “Người Việt dùng hàng Việt” và “Người Việt Nam đi tàu Việt Nam”.

Chính sự ngưỡng mộ và khát vọng theo gương doanh nhân Bạch Thái Bưởi nêu cao tinh thần kinh doanh tôn vinh giá trị Việt, ông Phạm Hà cùng các cộng sự đã xây dựng thương hiệu du thuyền Heritage Bình Chuẩn dựa trên cảm hứng con tàu Bình Chuẩn lừng danh của doanh nhân Bạch Thái Bưởi mang hồn di sản, đậm chất văn hóa, lịch sử, mỹ thuật và những tinh hoa Bắc Bộ.

Không chỉ lấy cảm hứng từ doanh nhân Bạch Thái Bưởi qua cái tên Bình Chuẩn, du thuyền này còn đang trên lộ trình trở thành một bảo tàng đặc biệt về doanh nhân Bạch Thái Bưởi với một thư viện mini gồm những cuốn sách và các tài liệu, kỷ vật về tàu Bình Chuẩn cũng như nhưng tài liệu về nhà tư bản công nghiệp hiếm hoi trong một xã hội trọng nông, ức thương hồi đầu thế kỷ XX.

Trải nghiệm trên du thuyền Heritage Bình Chuẩn sẽ đưa du khách tới gần hơn với những giá trị văn hóa truyền thống, "chạm vào di sản" và tôn vinh những giá trị văn hoá, lịch sử Việt Nam.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.