Video Tin trong nước

Khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh sớm

Khám sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện các vấn đề bất thường về sức khỏe ở giai đoạn sớm. Qua đó, bác sĩ sẽ có hướng điều trị hiệu quả, khả năng lành bệnh cao hơn, tiết kiệm được thời gian, chi phí và tránh được các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.
15:04 - 13/10/2021

Trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc ung thư ở Việt Nam đang có xu hướng tăng nhanh và đáng báo động. Mỗi năm, Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư. Tại Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trung bình mỗi ngày khám và điều trị cho khoảng hơn 200 bệnh nhân ung thư tuyến giáp. 

Theo các bác sĩ, ngay cả khi bạn thấy dường như hoàn toàn khỏe mạnh, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không có nguy cơ mắc căn bệnh nào đó. Đặc biệt, với bệnh ung thư, việc khám sức khỏe định kỳ là vô cùng cần thiết để phát hiện sớm và điều trị bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, có đến hơn 70% trường hợp ung thư tới bệnh viện khi đã ở giai đoạn muộn khiến việc chữa trị vô cùng khó khăn.

Các chuyên gia y tế cũng đặc biệt nhấn mạnh lợi ích của việc khám sức khỏe toàn diện định kỳ. Khám sức khỏe toàn diện định kỳ không những giúp mỗi người có cái nhìn toàn diện về tình trạng sức khỏe của bản thân mà còn giúp tầm soát bệnh, bảo trì sức khỏe hàng năm, phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh lý nguy hiểm, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, lối sống, chế độ làm việc phù hợp hơn để nâng cao chất lượng cuộc sống và tuổi thọ.

Thực hiện: Ngọc Hòa - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.