Video Tin trong nước

Khẩn trương chuyển lương thực, thực phẩm đến tay người dân khu phong tỏa Văn Chương

Trong sáng 17/8, UBND quận Đống Đa đã có những sự hỗ trợ kịp thời cho người dân tại khu phong tỏa ngõ Văn Chương, phường Văn Chương, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.
20:07 - 17/08/2021

Trước đó, Kênh Truyền hình VOVTV đã phản ánh về việc người dân tại khu phong tỏa ngõ Văn Chương, phường Văn Chương, quận Đống Đa, TP. Hà Nội gặp nhiều khó khăn trong việc mua nhu yếu phẩm và có những hộ dân cần được hỗ trợ về lương thực, thực phẩm. 

Trong sáng 17/8, hơn 6 tấn rau, củ, quả, 7 tấn gạo… và nhiều mặt hàng thiếu yếu khác đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận và các nhà hảo tâm chuyển tới người dân phường Văn Chương.

Riêng tại khu vực ngõ Văn Chương, 900 hộ với hơn 2.500 nhân khẩu đã nhận được 2,5 tấn gạo cùng một xe tải rau, củ, quả. Đây là động thái hết sức tích cực của quận Đống Đa cũng như các nhà hảo tâm, giúp cho người dân tại khu phong tỏa này yên tâm chống dịch.

Với sự hỗ trợ này, nỗi lo thiếu lương thực, thực phẩm đã tạm qua đi, tuy nhiên, vì thời gian ở trong khu cách ly còn dài, người dân, vẫn cần nhiều mặt hàng thiết yếu khác.

Trả lời PV của phóng viên Kênh truyền hình Đài TNVN, ông Trịnh Hữu Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa đảm bảo quận sẽ cung ứng đầy đủ thực phẩm cho tất cả các khu phong tỏa trên địa bàn. 

Có thể nói, sự vào cuộc nhanh chóng, kịp thời của UBND quận Đống Đa trong việc hỗ trợ người dân phường Văn Chương là rất đáng hoan nghênh. 

Tuy nhiên, nhu cầu thực tế từ người dân trong khu phong tỏa ở Văn Chương cần được các cấp chính quyền tham khảo để có những giải pháp hiệu quả hơn nữa trong các trường hợp cần phong tỏa dân cư tương tự trên địa bàn thành phố.

Thế Hùng - Hải Anh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.