Video Tin trong nước

Khánh thành Đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia

Đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia vừa được khánh thành tại Sisophon, tỉnh Banteay Meanchay. Công trình ý nghĩa này nhằm ghi nhớ công ơn những Anh hùng liệt sĩ của cả hai dân tộc đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng nhân dân Campuchia khỏi thảm họa diệt chủng.
20:48 - 28/04/2019

Đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Banteay Meanchay được xây dựng trong khuôn viên có diện tích gần 5 nghìn m2, là tượng đài thứ 15 trong tổng số 17 tượng đài được triển khai trùng tu, tôn tạo và xây mới tại Campuchia.  

Những tượng đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia được xây dựng trên khắp đất nước Campuchia nói chung và tại tỉnh Banteay Meanchey nói riêng chính là sự ghi nhận công lao to lớn, sự giúp đỡ kịp thời, thể hiện tấm lòng thủy chung, trong sáng, chí nghĩa chí tình của nhân dân Việt Nam, quân tình nguyện Việt Nam đã cứu giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng, đồng thời góp phần xây dựng và phát triển đất nước Campuchia tươi đẹp như ngày hôm nay. 

Đây là một minh chứng lịch sử để cho các thế hệ mai sau hiểu thêm về giá trị của hòa bình, tự do; về tình đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau giữa nhân dân hai nước./.