Video Tin trong nước

Khánh thành điểm trường mầm non Khau Dựa (Cao Bằng) chào năm học mới 2024 - 2025

Tại xã Cần Nông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng vừa diễn ra Lễ khánh thành và bàn giao phòng học điểm trường mầm non Khau Dựa, thuộc trường mầm non Cần Nông, Huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
15:44 - 02/09/2024

Khánh thành điểm trường mầm non Khau Dựa (Cao Bằng) chào năm học mới 2024 - 2025

Đại diện huyện Hà Quảng, bà Nguyễn Thị Phương, Uỷ viên Ban thường vụ, Phó bí thư Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi trước sự kiện ý nghĩa này. Huyện Hà Quảng là một huyện biên giới còn nhiều khó khăn. Dù huyện luôn có sự quan tâm đến phát triển giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non nhưng nguồn lực còn nhiều hạn chế. Công trình phòng học điểm trường mầm non Khau Dựa được Đoàn TN Đài THVN cùng Đoàn TN Trung tâm Sản xuất và Lưu trữ chương trình - Đài Tiếng nói Việt Nam, Câu lạc bộ Navara Việt Nam cùng các nhà tài trợ, các cá nhân, tổ chức dành tặng   trước thềm năm học mới không chỉ là món quà đối với các cô giáo và các em học sinh mà đây còn là sự hỗ trợ rất lớn với xã Cần Nông nói riêng và huyện Hà Quảng nói chung trong việc cải thiện điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học.

Công trình xây dựng có tổng diện tích gần 70m2, được thiết kế theo tiêu chuẩn, thay thế phòng học bằng tôn trước đây. Ngoài phòng học chính, dự án còn bao gồm các hạng mục phụ trợ như nhà vệ sinh khép kín, sân chơi, cổng trường, hệ thống chống sét, hành lang, bậc tam cấp, hệ thống điện, máy lọc nước. Tổng kinh phí đầu tư hơn 500 triệu đồng. Cùng với đó, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ đầy đủ các trang thiết bị cùng nhiều vật dụng như bàn, ghế, đồ chơi, dụng cụ thể thao thông minh... phục vụ việc học tập vui chơi của các em. 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện nhà tài trợ đã trao tặng 41 phần quà cho 41 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thôn Khau Dựa, đồng thời trao tặng 40 suất quà cho học sinh tại điểm trường mầm non Khau Dựa./.