Video Tin trong nước

Khánh thành điểm trường mầm non tại xã Công Đa, tỉnh Tuyên Quang

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam (07/09/1945-07/09/2019) và khai giảng năm học mới 2019-2020, sáng 4/9, Ban Thời sự (VOV1), Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với UBND huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang tổ chức khánh thành điểm trường mầm non thôn Cả, xã Công Đa, huyện Yên Sơn.
09:48 - 05/09/2019

Công Đa là một xã thuộc diện Chương trình 135 của huyện Yên Sơn, tỉ lệ hộ nghèo còn tương đối cao. Địa hình cách trở, đồi núi, nên việc đưa trẻ đến trường rất khó khăn. Trong năm học mới này, các cháu được học ở lớp mới. Điều này là sự động viên khích lệ quan trọng để các cháu đến trường.

Dự án điểm trường mầm non thôn Cả, xã Công Đa, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang có tổng vốn đầu tư gần 700 triệu đồng, gồm 2 phòng học chất lượng cho khoảng 40 học sinh, khu nhà ăn và vệ sinh khép kín, cùng với đó là một sân chơi an toàn cho trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Minh Hiển, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết, trong lịch sử 74 năm hình thành và phát triển của Đài Tiếng nói Việt Nam, bản Đung, xã Công Đa, huyện Yên Sơn của Tuyên Quang có vai trò quan trọng. Từ 1949-1953, Đài Tiếng nói Việt Nam chuyển về đây và bản Đung là địa điểm Đài ở và làm việc lâu nhất. Chính sự đùm bọc, chở che của đồng bào các dân tộc của Tuyên Quang đã góp phần giúp các cán bộ, phóng viên, kĩ thuật viên của Đài Tiếng nói Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang trong một giai đoạn hào hùng của lịch sử dân tộc. 

Cũng tại lễ khánh thành, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã gửi tặng các em nhỏ nơi đây nhiều phần quà ý nghĩa như đồ dùng học tập, đồ chơi, sách, truyện.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.