Video Tin trong nước

Khi nào chặng đua F1 Việt Nam Grand Prix có thể trở lại?

Hiện đã có 8 chặng đua F1 bị hoãn hoặc hủy vì đại dịch Covid-19, trong đó có F1 Việt Nam Grand Prix. Nếu chặng đua không thể diễn ra, nước chủ nhà sẽ chịu thiệt hại rất lớn về mặt tài chính, do mất tiền bản quyền truyền hình, quảng cáo và nhiều chi phí liên quan khác.
20:25 - 12/04/2020

Có thể hiểu được mong mỏi của người hâm mộ Việt Nam nhưng việc giải đua tốc độ hấp dẫn nhất hành tinh trở lại Thủ đô Hà Nội vào tháng 5 hoặc tháng 6 này là điều không thể vì tình hình dịch bệnh chưa cho phép cũng như gây ảnh hưởng đến các chặng đua khác. Mới nhất, chặng đua F1 AzerbaijanGP 2020, theo lịch sẽ tổ chức vào ngày 5/6 cũng đã bị hoãn vì diễn biến khó lường của dịch Covid-19.

Vậy F1 Việt Nam Grand Prix có thể trở lại vào thời gian nào là hợp lý. Theo tính toán, khả thi nhất cho việc tổ chức lại các chặng đua F1 đã bị hoãn là trong hai khoảng thời gian sau: quãng nghỉ hè và cuối mùa giải. Quãng nghỉ hè của F1 dời sang tháng 8 nên tổ chức lại chặng đua ở Hà Lan là phù hợp hơn vì lúc này F1 cũng đang diễn ra tại Châu Âu, thuận tiện cho việc di chuyển. Ngoài ra, mùa giải 2020 có số lượng các chặng đua đông nhất từ trước tới nay và đã được bố trí rất sít sao nên chuyện chen ngang gần như không thể, do vậy chỉ còn thời điểm cuối mùa giải để tổ chức lại F1 Việt Nam Grand Prix.

Các chuyên gia cho rằng: đẹp nhất là ngay sau chặng đua cuối cùng tại Abu Dhabi - nơi các ông hoàng dầu muốn biến đường đua Yas Marina thành điểm kết thúc của mùa giải. Một cái kết đẹp mang lại hình ảnh lộng lẫy cho xứ cát, còn Abu Dhabi đã quen với điều này cả chục năm nay. Như vậy, rất có thể F1 Việt Nam Grand Prix sẽ diễn ra từ ngày 27-29/11. Tất nhiên, kịch bản trên vẫn chỉ nằm trong dự tính của tương lai, quan trọng nhất là tình hình dịch bệnh trên toàn cầu đã được kiểm soát ổn định. Đó cũng là niềm mong mỏi của hàng triệu người dân Việt Nam.

Để mùa giải F1 2020 có thể bắt đầu trở lại với 15 đến 18 chặng đua, chắc chắn là bài toán hóc búa với người xếp lịch thi đấu. Nhưng thử tưởng tượng xem: khởi đầu từ chặng đua mà bầu không khí chắc chắn ngập tràn sự háo hức của lần đầu tiên xuất hiện là Việt Nam Grand Prix và sau đó kết thúc bằng một lễ hội tưng bừng cho các fan ở khu vực Trung Đông hẳn là một cách hạ màn không thể ấn tượng hơn cho một mùa giải đầy trắc trở. Còn lúc này, ta hãy cùng chờ đợi và hy vọng.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.